Cách âm xe hơi là một trong những dịch vụ được ưa chuộng cho ô tô. Bạn khó chịu với những tiếng ồn bên ngoài khi lái xe, bạn bị ảnh hưởng từ những tiếng ồn đó làm bạn không thể tập trung lái xe. Hệ thống cách âm hiện đang trang bị cho những dòng xe cao cấp và những hạng xe phổ thông thường không chú trọng đến nó làm trải nghiệm lái xe của bạn “không hề tốt”. Do đó, người ta chọn cách âm xe hơi để gia cố thêm khả năng chống ồn cho xe.
Tuy nhiên hiện đang có khá nhiều những ý kiến trái chiều cho biện pháp này. Vậy liệu có nên dán cách âm xe hơi không, câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây.
Cách âm xe hơi là gì?
Cách âm xe hơi là giải pháp ngăn chặn hoặc giảm thiểu các tiếng ồn từ bên ngoài truyền vào trong xe gây ảnh hưởng, khó chịu cho người đang sử dụng phương tiện
Hiện nay, có nhiều cách chống tiếng ồn cho xe ô tô như sử dụng thảm lót sàn, bọc trần ô tô, phủ gầm xe, hay dùng miếng dán cửa cao su để chống ồn,…Tuy nhiên với những chuyên gia, việc sử dụng các vật liệu cách âm là một trong các giải pháp tốt nhất, giúp xe có thể giảm ồn lên đến 80%.
Dán cách âm chống ồn là dùng những tấm dán từ những chất liệu chuyên dụng dán lên những khu vực hay vị trí có khả năng tạo ra tiếng ồn cao như: cửa xe, sàn xe, gầm xe, hốc bánh xe, trần xe, nắp capo,…Tuỳ vào các vị trí mà có thể sử dụng những miếng dán có độ cách âm và tiêu âm thích hợp cho xe.
Vật liệu cách âm là công cụ giúp ngăn âm thanh từ bên ngoài truyền vào bên trong ô tô. Làm giảm được cường độ âm thanh đến mức tối đa từ bên ngoài cũng như các âm thanh bên trong xe ra bên ngoài.
Vật liệu tiêu âm là công cụ với chức năng chính là giảm tiếng vọng, thời gian dội âm phía bên trong xe. Chi tiết hơn, các vật liệu tiêu âm sẽ loại bỏ đi những tiếng ù, âm thanh được vọng vào trong cabin, tạo cho những âm thanh khác được truyền đi trung thực và tốt hơn.
Nguyên nhân tạo ra tiếng ồn trong xe
Có khá nhiều lý do tạo ra tiếng ồn cho xe. Các nguyên nhân chính có thể được chia làm những nhóm sau:
- Từ các bộ phận của xe:
Đối với các xe có mâm lớn và phuộc của xe cứng nhưng lốp xe lại khá mỏng nên khi xe lưu thông ở những đoạn đường xấu hoặc có nhiều sỏi đá, âm thanh sẽ vọng vào tạo ra tiếng ồn cho xe ở khoang nội thất.
Trường hợp đệm hãm bị mòn, làm cho phanh bị thay đổi kích cỡ sẽ tạo ra các tiếng “rít, ré” khi thắng xe.
Ở các xe có động cơ mạnh, pô xe cũng phát ra những âm thanh lớn làm gây ồn trong lúc lái xe.
Đối với các xe cũ, sử dụng lâu dài, những bộ phận như nhựa và kim loại có thể bị biến dạng và xuống cấp, khi lái xe chắc chắn sẽ phát ra những tiếng “lọc, xọc”
Khoang động cơ cũng là một nguyên nhân tạo ra tiếng ồn cho xe khi chỉ cách khoang lái một khoảng nhỏ. Và có nhiều các động cơ từ cabin thông nhau với khoang động cơ nên khả năng truyền tiếng ồn vào là khá cao.
- Từ thời tiết và môi trường:
Các xe sẽ bị truyền những âm thanh từ tiếng gió, hay tiếng mưa lớn nếu như thiết kế xe có cấu tạo khí động lực học kém.
- Từ những tác nhân khác:
Âm thanh từ những phương tiện giao thông đang lưu thông khác, tiếng ồn từ bên ngoài của người tham gia giao thông, tiếng đất đá văng vào bánh xe, gầm xe, tiếng công trường,…
Có nên làm cách âm chống ồn cho xe ô tô?
Tiếng ồn cũng là một tác nhân làm ảnh hưởng đến sức khoẻ con người: như giảm thính lực, các bệnh lý về tiêu hoá, ngủ không ngon giấc, huyết áp cao hay tim mạch,…
- Ảnh hưởng trực tiếp đến thính lực:
Theo kết quả thống kê tại TPHCM, từ những năm 2010 cho đến nay, các tiếng ồn ở các phương tiện lưu thông luôn cao hơn ngưỡng cho phép.
Theo nghiên cứu khoa học, các tiếng ồn vượt trên 80dB sẽ làm ảnh hưởng nhiều đến thính lực, nhưng hiện nay các động cơ xe máy hay các phương tiện cùng tham gia giao thông khác luôn phát ra âm thanh với độ lớn trong khoảng 50 – 80dB, chính vì thế mà việc ảnh hưởng nhiều các tiếng ồn này sẽ có thể dẫn đến độ nhạy khi tiếp nhận âm thanh, lâu ngày sẽ không còn phản ứng được với những âm thanh có tần số thấp.
- Ảnh hưởng gián tiếp đến sức khoẻ:
Ô nhiễm tiếng ồn sẽ làm cho các chất tham gia vào quá tình điều hoà cơ thể ngày càng tăng, làm ảnh hưởng đến cả tim mạch và huyết áp. Hơn nữa việc tiếng ồn tăng mạnh sẽ tạo ra căng thẳng cho các chủ xe khi lái, cũng là một phần tác động đến huyết áp tăng cao, và rối loạn nhịp tim.
Khi lái xe với những tiếng ồn khó chịu sẽ làm bác tài dễ cáu gắt và hạn chế khả năng tập trung cũng như chú ý và mệt mỏi, và điều này làm cho việc lái xe không an toàn.
Chính vì thế mà việc dán cách âm cho xe sẽ giúp được hạn chế từ 30 – 80% tiếng ồn là khá tốt, mang đến một sức khỏe tốt, chất lượng lái xe hiệu quả trên một quãng đường dài.
Các vị trí cần dán cách âm xe ô tô
Ở các vị trí khác nhau trên xe thường có những ảnh hưởng và truyền âm từ bên ngoài vào xe khác nhau. Chính vì thế khi dán cách âm xe ô tô cần phải nghiên cứu vị trí dán hợp lý để mang lại hiệu quả tốt nhất.
Cách âm cho 4 cánh cửa
Cửa xe là nơi tiếng ồn từ bên ngoài được truyền vào xe nhiều nhất. Chính vì thế tại các cửa xe cần phải được trang bị cách âm và tiêu âm để hạn chế các âm thanh ra vào cho xe.
Với những chiếc xe tiêu chuẩn thông thường, các cửa được cấu tạo đơn giản, chỉ gồm vỏ xe và tappi nhựa. Chính vì thế tạp âm từ môi trường ngoài dễ dàng tác động và truyền vào bên trong xe.
Và cách tốt nhất là phải dán cách âm hoàn toàn cho hệ thống cửa xe. Dán cho cả phần tôn vỏ và tappi nhựa của xe.
Đối với tôn xe, bạn có thể dùng miếng dán cách âm xe ô tô dán trực tiếp vào. Với phương pháp này, vỏ tôn không chỉ được cách âm mà còn được cách nhiệt thuận tiện.
Đối với tappi nên sử dụng miếng dán tiêu âm, bông sợi hay mút xốp để mang lại hiệu quả tiêu âm cũng như cách âm tốt nhất.
Ngoài ra để cách âm tối đa nhất có thể các chủ xe cũng có thể trang bị cho cánh cửa những loại như gioăng B, D, P, Z, O,…Ở mép cửa có thể sử dụng gioăng chữ O luồn vào gioăng chữ P, D để trang bị cho mép xe.
Cách âm khoang máy
Khoang máy ô tô là một trong các vị trí phát ra nhiều tiếng ồn nhất cho xe, chính vì thế mà phương pháp cách âm cho thang máy cũng phức tạp hơn khá nhiều.
Hiện nay có 2 phương pháp chính để cách âm cho khoang máy ô tô là dán cách âm cho khoang hành khách và ở vách ngăn ở giữa khoang máy.
Dán cách âm tại khoang hành khách: Tháo toàn bộ taplo để dán cách âm ở mặt bên trong khoang hành khách. Việc thi công này không tốn nhiều thời gian, giá cả lại thấp nên hầu hết mọi người hay chọn cách dán này cho xe.
Dán cách âm ở vách ngăn giữa khoang máy: Cách dán này sẽ khá phức tạp khi phải tháo hết các hệ thống máy trong khoang xe, sau đó dán cách âm vào ở vách ngăn. Phương pháp này đòi hỏi kỹ năng của các kỹ thuật viên phải cao, chi phí cũng khá cao và nhiều các rủi ro ảnh hưởng đến xe.
Vật liệu chính thường dùng cho cách âm khoang máy ô tô là vật liệu cách âm có một lớp nhôm để vừa có thể cách âm và cách nhiệt cùng lúc. Bởi lẽ sử dụng lớp nhôm là bởi vì bên trong khoang máy luôn tỏa ra một lượng nhiệt khá cao.
Ngoài ra ô tô cũng có thể bổ sung thêm một miếng cách âm nắp capo cho xe đăng tăng sự hiệu quả khi cách âm.
Cách âm sàn xe
Sàn xe cũng là nơi mang vào xe nhiều tiếng ồn, tiếng vọng từ gầm xe phần lớn nguyên nhân là từ tiếng gió hay tiếng sỏi đá va đập vào trong xe, thông qua sàn âm thanh sẽ được truyền vào xe. Việc dán cách âm cho sàn xe cũng khá phức tạp. Bước đầu cũng phải tháo toàn bộ hệ thống xe, tháo tấm nỉ phủ sàn xe ra, tiến hành dán cách âm cho xe ô tô lên toàn bộ sàn xe.
Đối với các xe SUV, xe hatchback, thông thường sẽ được dán cách âm cho cả sàn khoang và những vách hai bên. Và nên sử dụng vật liệu chứa thành phần nhựa hay cao su để dán cho xe. Ngoài ra việc sử dụng một lớp nhôm mỏng ngay tại phần sàn cũng giúp cách nhiệt tương đối cho xe. Nếu xe của bạn đang gặp hiện tượng vọng âm quá nhiều cũng có thể sử dụng thêm một lớp đệm bông mang lại hiệu quả tiêu âm tốt nhất.
Ngoài ra, phương pháp cách âm đơn giản và truyền thống hiện nay cho sàn xe và các thảm lót sàn với kết cấu chuyên dụng, nhiều lớp. Với thiết kế phủ kín hoàn toàn cho sàn nên sẽ giúp hỗ trợ cách âm cho ô tô khá tốt, giảm được tiếng vọng từ gầm xe, giúp các âm thanh từ đài hay trong xe cũng được phát ra hay hơn.
Chống ồn hốc lốp bánh xe
Tại các hốc bánh cũng là nơi làm vọng tiếng ồn nhiều vào trong xe khi va chạm vào đất đá, ổ gà khi lái xe. Ở các trường hợp có thể làm ù tai. Hiện nay có khá nhiều phương pháp để hạn chế tiếng ồn cho hốc và lốp xe như: xịt phủ cao su non, dán cách âm chống ồn, lắp tấm nhựa chắn cho hốc bánh xe.
Cách âm trần xe
Tiếng mưa ở trần xe cũng là một trong những nguyên nhân tạo ra âm thanh khó chịu cho xe. Đối với trần xe, cũng tương tự như phần sàn, cần phải tháo dỡ các phần phủ nỉ sau đó dán cách âm cho toàn bộ phần trần của xe.
Đối với trần xe bạn nên trang bị thêm cách nhiệt cho xe, bởi đây là vị trí hấp thụ nhiệt lớn nhất từ ánh nắng mặt trời làm cho nhiệt độ trong xe tăng cao, làm hao nhiều nhiên liệu khi đậu xe ở các trời nóng nắng.
Ngoài ra trần xe cũng làm cho việc vọng âm thanh vào xe khá nhiều, cũng có thể cải thiện bằng cách lớp tấm đệm bông cho xe. Giúp tiêu âm một cách hiệu quả nhất.
Các loại vật liệu cách âm ô tô
Hiện nay tại thị trường Việt Nam có các dạng vật liệu cách âm chính như: Sợi bông đệm, cao su lưu hoá hay các mút xốp. Mỗi dạng vật liệu đều mang lại hiệu quả khác nhau. Tuy nhiên hiện nay, khi làm cách âm cho ô tô hiện nay, hầu hết thường sử dụng các tấm vật liệu cách âm chuyên dụng, bảo đảm mang lại hiệu quả cách âm tốt và phù hợp nhất với từng vị trí. Khi sử dụng chỉ cần mở keo và dán vào xe một cách đơn giản, thuận tiện.
Một số tấm cách âm đang được sử dụng nhiều hiện nay có thể kể đến như:
Cách âm xe hơi với vật liệu cách âm Ability
Vật liệu cách âm ability là vật liệu cách âm chống ồn đa năng dạng chấn (damping). Ability với khả năng tự dính, là vật liệu cách âm thuộc hàng cao cấp nhất hiện nay.
Ability có chức năng chống ồn đa năng, có đặc điểm giảm rung chấn cao trong phạm vi nhiệt độ rộng, có tính linh hoạt cao, có độ bám dính và độ nhớt bề mặt cực kì tốt.
Là một trong những vật liệu chống rung hiệu quả nhất cũng như nhẹ nhất trên thị trường, Ability được thiết kế giảm thiểu tối đa độ rung, tiếng ồn và các cộng hưởng của yếu tố âm thanh những thiết bị có độ ồn lớn.
Thông số kỹ thuật:
- Kích thước tấm: 700mmx500mm
- Độ dầy 1.8 mm.
- Độ dầy lớp nhôm 80 µm
- Trọng lượng 1 tấm: 1.1 kg.
- Trọng lượng cả hộp: 13.4 kg.
- Tỷ trọng trên 1m2: 3.15 kg.
- Hệ số giảm chấn (MLF: Mechanical Loss Factor): 0.3
Ưu điểm:
- Dạng tấm tiện dụng
- Không mùi hôi hắc, không độc hại, không làm hại da tay
- Chịu nhiệt cao
- Tính kết dính cao, bám dính tốt
- Hệ số giảm chấn lý tưởng 0.31
Vật liệu tiêu âm Ability
Vật liệu tiêu âm ability là vật liệu được ưa chuộng trên thị trường. Với ưu điểm là giá rẻ, độ bền cao, cách âm tốt. Vật liệu cách âm Ability đến từ thương hiệu Ability, đã được kiểm chứng về chất lượng và được nhiều trung tâm chăm sóc xe ưa chuộng sử dụng. Tiêu âm ability mỏng nhẹ, không thấm nước và độ bám dính cao.
Thông số kỹ thuật
- Kích thước tấm: 700mmx500mm
- Độ dầy 1.8 mm.
- Độ dầy lớp nhôm 100 µm
- Trọng lượng 1 tấm 0.5 kg.
- Trọng lượng cả hộp 7.99 kg.
- Tỷ trọng trên 1m2: 7 kg.
- Hệ số giảm chấn (MLF: Mechanical Loss Factor): 31
Vật liệu cách âm DR ARTEX
Vật liệu cách âm Dr Artex là sản phẩm cách âm có xuất xứ từ Liên bang Nga, một trong những cường quốc về lĩnh vực sản xuất vật liệu xe hơi chất lượng hàng đầu thế giới. Dr Artex có nhiều mẫu mã cho khách hàng lựa chọn. Phù hợp với nhiều dòng xe từ phổ thông đến cao cấp. Dr Artex đã được kiểm chứng đạt tiêu chuẩn về chất lượng, an toàn. Đặc biệt, đây là vật liệu không gây độc hại cho người ngồi trên xe, không mùi, không nóng chảy, bám dính tốt và an toàn.
Ưu điểm:
- Nhẹ, mỏng, không gây nặng cho xe
- Độ bám dính cao
- Chống cháy, chống nước, không gây mùi
- Hệ số cách âm cao
Tấm cách âm chống ồn SIP:
Là thương hiệu của Silent Pro có xuất xứ từ Nga. Được các nhà chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực nghiên cứu chống ồn xe tại Nga tạo ra. Có cấu tạo chính với 3 lớp: Lớp đầu tiên là cao su gốc Butyl, có tác dụng loại bỏ được tiếng ồn, tiếng vang và sự rung động cho xe. Lớp thứ hai được trang bị là lớp nhôm giúp cách nhiệt hiệu quả. Lớp cuối là lớp keo BASF sản xuất từ Đức với độ kết dính cao.
Ưu điểm:
- Vừa cách âm, tiêu âm hiệu quả
- Cách âm được nhiều địa điểm khác nhau trên xe
- Cách nhiệt, chống cháy hiệu quả.
- Không mùi, không biến dạng
- Dễ thi công.
Tấm cách âm chống ồn Gribz
Là thương hiệu của nhà Silent Coat, xuất xứ từ Ukraine, nơi chuyên sản xuất các máy móc tân tiến hiện đại hàng đầu thế giới. Tấm cách âm chống ồn Gribz cũng có cấu tạo 3 lớp chuyên dụng: Lớp đầu là cao su gốc
Butyl có kết hợp sẵn keo kết dính BASF, lớp kế tiếp là nhôm cản nhiệt và lớp cuối là cao su xốp giúp hiệu quả trong việc chống ồn, tiêu âm.
Ưu điểm:
- Hạn chế tạp âm, cách âm hiệu quả
- Cách nhiệt tốt
- Không tạo ra mùi khó chịu
- Có thể sử dụng nhiều cho các vị trí xe.
- Dễ thi công
Tấm cách âm chống ồn STP
Cách âm của thương hiệu Standartplast cũng là một thương hiệu đến từ Nga, nhưng với tấm cách âm STP được chia ra 2 loại chính để phù hợp hơn với từng loại vị trí dán trên xe.
Cách âm STP Silver M1: Với 2 lớp chính bao gồm lớp cao su gốc Butyl đã có sẵn lớp keo dính và lớp nhôm cách nhiệt.
Tiêu âm STP Splen 04: Chỉ được trang bị 1 lớp cao su có keo dính
Ưu điểm:
- Cách âm –Tiêu âm – Chống ồn
- Điều hoà nhiệt độ
- Dán được nhiều chỗ trên xe, thi công dễ dàng.
Tấm cách âm chống ồn Forch
Thương hiệu Forch có xuất xứ từ Đức, nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng. Với cấu trúc tổ ong dày đến 2,68mm với chất liệu từ nhựa tổng hợp.
Ưu điểm:
- Cách âm hiệu quả
- Chịu nhiệt cao
- Có thể dán ở nhiều vị trí trên xe, dễ dàng thi công
Tấm cách âm chống ồn SuperCar
Thương hiệu của SuperCar cũng được xuất xứ từ Nga, với 3 lớp dày khoảng 3mm. Lớp đầu tiên là cao su có keo dính, kế tiếp là mút tiêu âm và lớp cuối là nhôm.
Ưu điểm:
- Tiêu âm, chống ồn, cách âm tốt
- Chống nóng hiệu quả
- Sử dụng cho nhiều vị trí xe, thi công dễ dàng hiệu quả.
Tấm cách âm chống ồn Wurth
Là thương hiệu được xuất xứ từ Đức, được cấu tạo từ chất liệu khá đặc biệt với một lớp hỗn hợp Bitumen Polymer kết hợp sẵn băng dính.
Ưu điểm:
- Chống rung cho xe
- Chống ồn – tiêu âm
- Cách nhiệt tốt
- Không tạo ra mùi
- Không tác dụng với nước, axit, các chất kiềm làm biến dạng.
- Thi công dễ dàng trên mọi vị trí xe.
Quy trình dán cách âm xe hơi tại MMKAUTO.VN
Cách âm chống ồn cho ô tô là một trong những công việc đòi hỏi một chuyên môn cao và một quy trình chuẩn. Sau đây là quy trình cách âm chống ồn tại MMK AUTO
Bước 1: Kiểm tra tình trạng của xe
Ở bước này các chuyên gia giám định sẽ nhận xe sau đó kiểm tra tình trạng của xe hiện tại, thực hiện các cam kết với sự chứng kiến của khách hàng, cam kết về các vấn đề đang gặp phải và hướng xử lý.
Bước 2: Đo độ ồn của xe bằng máy đo cường độ âm thanh
MMK AUTO sẽ tiến hành đo độ ồn của xe bằng máy đo cường độ âm thanh chuyên dụng để biết được xe đang bị ồn ở mức độ nào, từ đó đưa ra được phương pháp giải quyết cho các kỹ thuật viên thực hiện
Bước 3: Tháo các vật dụng trên xe
Việc tháo các vật dụng trên xe sẽ giúp phần cách âm được toàn diện hơn, đảm bảo chắc chắn và không bỏ xót bất kì một vị trí nào
Bước 4: Hút bụi vệ sinh xe, làm phẳng bề mặt dán cách âm
Hút bụi sạch sẽ để tăng độ bám cho vật liệu với mặt phẳng cần dán. Tăng độ chắc chắn và bền bỉ cho lớp cách âm. Ngoài ra vệ sinh sạch sẽ sẽ giúp cho lớp cách âm được dán hiệu quả hơn
Bước 5: Tiến hành dán cách âm chống ồn
Các vật liệu cách âm và tiêu âm lần lượt được dán lên xe. Sau đó các kỹ thuật viên sẽ dùng dụng cụ chuyên dụng để mài miết tấm dán dính chặt vào xe. Đảm bảo không có lỗ khí giữa vật liệu và bề mặt gây bong tróc, bung lớp vật liệu. Tùy theo độ ồn của xe mà sẽ có số lớp dán cách âm phù hợp.
Bước 6: Lắp lại các chi tiết của xe
Sau khi dán xong các lớp cách âm, các kỹ thuật viên sẽ lắp lại các chi tiết trên xe như ban đầu
Bước 7: Kiểm tra lại âm thanh bằng máy đo cường độ âm thanh
Sau khi hoàn tất cách âm cho xe, các chuyên gia cách âm sẽ tiến hành đo đạt lại độ ồn của xe sau khi cách âm để kiểm tra chất lượng sau khi cách âm. Sau khi các công tác kiểm tra hoàn tất sẽ tiến hành bàn giao xe cho khách
Bảng giá tham khảo dán cách âm chống ồn ô tô
Chi phí dán cách âm cho xe hiện còn phụ thuộc vào nhiều các yếu tố khác nhau, phụ thuộc vào từng dòng xe, kích cỡ xe, các loại xe 5 chỗ, 7 chỗ sẽ có những mức giá khác nhau và dựa vào 2 yếu tố chính:
- Hạng mục cách âm( Cách âm ở gầm xe, cửa, sàn hay trần xe,…) hoặc cũng có thể cách âm trọn gói.
- Các loại vật liệu cách âm
Dán cách âm chống ồn tại TP.HCM
Với hàng loạt trung tâm xuất hiện dịch vụ dán xe cách âm cho ô tô như hiện nay có thể dễ dàng lựa chọn một địa điểm làm dịch vụ một cách nhanh chóng. Tuy nhiên để lựa chọn được một cơ sở uy tín với đội ngũ kỹ thuật giỏi, chuyên môn cao, nắm rõ cụ thể những nguyên lý về cách âm – tiêu âm thì chắc chắn sẽ không có nhiều.
Nếu bạn đang có ý định dán cách âm cho ô tô của mình, có thể sử dụng dịch vụ của MMK Auto, một trong những trung tâm chăm sóc xe ô tô chất lượng và uy tín nhất tại TPHCM hiện nay.
MMKAuto luôn được nhận nhiều những đánh giá tích cực về việc mang đến những kết quả tối ưu cho ô tô tốt nhất.
MMK AUTO dùng những loại vật liệu dán cách âm chính hãng từ những thương hiệu nổi tiếng trên thế giới. Cam kết đền bù 200% nếu phát hiện sử dụng hàng giả, hàng nhái không mang lại hiệu quả.
Đặc biệt tại MMKAuto có sử dụng những máy móc với công nghệ hiện đại, có thể đo được độ ồn trước và sau khi dán, giúp cho khách hàng có thể dễ dàng so sánh tình trạng cách âm sau khi làm xe.
MMKAUTO.VN – HỆ THỐNG CHĂM SÓC VÀ ĐỘ XE TOÀN QUỐC
Địa Chỉ: 552 Phạm Văn Chiêu, Phường 16, Quận Gò Vấp, TP.HCM
Điện thoại: 08 1800 5522
Email: mmkvietnam@gmail.com
Tìm kiếm MMKAUTO.VN qua:
- Facebook: https://www.facebook.com/mmkauto.vn
- Youtube:https://bit.ly/3zQX5lH